...

Học viện Tư pháp và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác

25 Tháng 4, 2022

Vừa qua, Học viện Tư pháp và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Tham gia lễ ký kết, về phía Học viện Tư pháp có TS. Nguyễn Xuân Thu - Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Học viện Tư pháp; về phía Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam có TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm, LS. Vũ Ánh Dương – Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Trung tâm cùng đại diện một số đơn vị thuộc Trung tâm.

Theo nội dung Thỏa thuận hợp tác, Học viện Tư pháp và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cam kết cùng chia sẻ mục tiêu chung là thúc đẩy hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp bằng trọng tài và các phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (ADR) khác. Các hoạt động hợp tác được tiến hành thường xuyên theo kế hoạch và được điều chỉnh cho phù hợp nội dung, nhu cầu và năng lực của mỗi Bên trong từng giai đoạn trên cơ sở hợp tác toàn diện, bền vững, tin cậy, bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và quy định của mỗi Bên và tuân thủ pháp luật.

Nội dung hợp tác tập trung vào các hoạt động: Phổ cập kiến thức về trọng tài, hòa giải thương mại, trọng tài quốc tế; Đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên sâu về kỹ năng quản lý và giải quyết tranh chấp bằng phương thức trọng tài và các phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (ADR) khác cho cán bộ pháp lý, luật sư, người hành nghề luật cũng như cán bộ thuộc khối cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động liên quan để phục vụ phát triển và hội nhập kinh tế của đất nước; Nghiên cứu khoa học; Hợp tác quốc tế. Thông qua những hoạt động này sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh và thương hiệu của nhau tới các đối tác của mình khi có công việc liên quan, phù hợp với điều kiện thực tế và quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, bản Thỏa thuận hợp tác cũng nêu rõ cam kết hai bên sẽ cùng nhau tham gia các hoạt động phong trào giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao của mỗi Bên khi được mời tham dự; hỗ trợ, tạo điều kiện cho giảng viêng, học viên tham gia các hoạt động thực tiễn phù hợp với điều kiện thực tế và quy định của pháp luật hiện hành.

Tại Lễ ký kết, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện quan trọng này giữa Học viện Tư pháp và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam. Theo Ông, sự kiện này là động lực để hai bên cùng nhau chung sức thúc đẩy hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp bằng trọng tài và các phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (ADR) khác tại Việt Nam. Ông mong rằng hai bên sẽ thực hiện tốt những thỏa thuận đã ký kết ngày hôm nay để cùng hướng đến mục đích chung tốt đẹp.

Thay mặt Học viện Tư pháp, TS. Nguyễn Xuân Thu chúc mừng hai Bên đã ký kết Thỏa thuận hợp tác, thiết lập quan hệ chính thức, thúc đẩy sự phát triển của thị trường trọng tài Việt Nam trong thời gian tới. Giám đốc Học viện Tư pháp tin tưởng rằng việc ký kết Thỏa thuận hợp tác này sẽ tạo cơ hội tốt cho cả Học viện Tư pháp và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai Bên, góp phần phát triển nghề trọng tài nói riêng và nền tư pháp Việt Nam nói chung.

Theo Thanh Hương - Báo Mới đăng ngày 24/04/2022

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI