...

VIAC & VMC | Chương trình Gặp gỡ Trọng tài viên và Hòa giải viên năm 2022

23 Tháng 3, 2022

Ngày 05 và 12/03/2022, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) thuộc VIAC đã tổ chức chương trình Gặp gỡ Trọng tài viên & Hòa giải năm 2022 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

2021 là một năm nhiều đau thương, mất mát và khó khăn đối với cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đây cũng là một giai đoạn đầy thách thức đối với VIAC, VMC khi tất cả mọi hoạt động đều bị đình trệ.Tuy nhiên, với nỗ lực không mệt mỏi của Ban điều hành và các cán bộ nhân viên, cùng sự đồng hành góp sức của các Trọng tài viên, Hòa giải viên, VIAC đã hoàn thành các công việc của năm 2021 với kết quả tốt hơn so với các năm trước đây xét cả về quy mô và hiệu quả. Theo đó, trong tháng 03, VIAC và VMC đã tổ chức Chương trình Gặp gỡ Trọng tài viên & Hòa giải viên năm 2022 với mong muốn tăng cường sự hợp tác, kết nối với các đội ngũ chuyên gia Trọng tài viên, Hòa giải viên của VIAC, VMC.

Chương trình Gặp gỡ Trọng tài viên và Hòa giải viên năm 2022 ngày 12/03/2022 tại Hà Nội

Chương trình Gặp gỡ Trọng tài viên và Hòa giải viên năm 2022 ngày 05/03/2022 tại Tp. HCM

Tại buổi gặp gỡ, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VIAC đã có phần phát biểu khai mạc trong đó nhấn mạnh định hướng phát triển của VIAC tiến tới trở thành tổ chức trọng tài quốc gia, tiếp tục duy trì vị thế tiên phong và vai trò dẫn dắt tại Việt Nam, đồng thời mở rộng hoạt động và ghi thêm nhiều dấu ấn trên bản đồ quốc tế.

TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VIAC phát biểu tại chương trình

TS. Lộc chia sẻ “Với VIAC, tầm nhìn và sứ mệnh của chúng ta không chỉ làm tròn bổn phận của một tổ chức chuyên môn cung cấp các dịch vụ trọng tài và hoà giải cho nền kinh tế, mà còn phải đóng vai trò thúc đẩy những cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vươn tới chuẩn mực toàn cầu trong các lĩnh vực pháp lý hợp đồng, quản trị rủi ro, phòng ngừa và xử lý tranh chấp, bảo đảm kinh doanh an toàn, có hiệu quả trong điều kiện của một thế giới biến đổi khó lường.”

Ls. Trần Hữu Huỳnh – Thành viên Ban Điều hành VIAC phát biểu tại chương trình

Đồng quan điểm với TS. Lộc, Ls. Trần Hữu Huỳnh – nguyên Chủ tịch VIAC, cũng đã có những chia sẻ về mục tiêu xuyên suốt mà VIAC đã theo đuổi, đó là duy trì việc cung cấp các phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả, là chỗ dựa pháp lý vững chắc, tiếp thêm tự tin cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, kinh doanh. Ls. Huỳnh cũng bày tỏ sự kỳ vọng và mong muốn rằng VIAC dưới sự dẫn dắt của TS. Vũ Tiến Lộc sẽ tiếp tục vận hành, phát triển với lý tưởng trên, giữ vững giá trị cốt lõi và nền tảng đã được xây dựng trong nhiều năm qua.

Ls. Vũ Ánh Dương – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VIAC báo cáo hoạt động năm 2021

Báo cáo về hoạt động đã triển khai trong năm qua, ông Vũ Ánh Dương – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VIAC chia sẻ rằng mặc dù các hoạt động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng trong năm 2021, số vụ tranh chấp mới được VIAC thụ lý đã quay trở lại xu hướng trăng trưởng và đã tăng 21% so với năm 2020. VIAC cũng đã nhanh chóng thích ứng với bối cảnh, đưa vào áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin nhằm duy trì sự thông suốt, liền mạch trong hoạt động của mình, đặc biệt là hoạt động giải quyết tranh chấp.

Bên cạnh các nội dung báo cáo hoạt động từ đại diện VIAC, chương trình gặp gỡ cũng là dịp để VIAC lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến đóng góp cho hoạt động của trung tâm từ các Trọng tài viên, Hòa giải viên. Những đóng góp này vừa là ý tưởng, vừa là động lực để VIAC có thể mở ra đa dạng các hoạt động trong thời gian tới.

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI