...

Diễn đàn Hỗ trợ Pháp lý Đầu tư cho nhà đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

06 Tháng 11, 2023
 

Là đầu tàu kinh tế của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh luôn được xem là điểm đến được nhiều nhà đầu tư tiềm năng “chọn mặt gửi vàng”. Không những vậy, so với các khu vực khác, hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh đang được triển khai nhiều cơ chế đặc thù tương thích với quy mô và định hướng phát triển của Thành phố. Có thể nói, đây vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh khung khổ pháp lý điều chỉnh hoạt động kinh doanh tại nước ra chưa ổn định và thay đổi, cải cách từng ngày từng giờ.

Nhận thức được tầm quan trọng của các vấn đề pháp lý đối với hoạt động đầu tư kinh doanh, cũng như yêu cầu từ phía doanh nghiệp về một kênh thông tin trao đổi chuyên sâu về vấn đề này, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) quyết định triển khai mô hình Diễn đàn Hỗ trợ Pháp lý Đầu tư cho Nhà đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh thường niên. Thông qua Diễn đàn, VIAC và ITPC mong muốn đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình hoạt động, góp phần tạo dựng cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan có thẩm quyền nhằm hỗ trợ hiệu quả quá trình đầu tư tại Thành phố nói riêng, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế cả nước nói chung.

 

 

Mở màn Diễn đàn Hỗ trợ Pháp lý Đầu tư thường niên, Diễn đàn Hỗ trợ Pháp lý Đầu tư 2023 với chủ đề Kiến tạo lợi thế mới cho nhà đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh Nghị quyết 98/2023/QH15 sẽ tập trung bàn luận những điểm mới, thay đổi cũng như cơ hội, thách thức phát sinh khi áp dụng Nghị quyết này. Trong đó, hai nội dung lớn sẽ được thảo luận tại Diễn đàn bao gồm: 

  1. Đầu tư thông qua phương thức đối tác Công - tư (PPP);
  2. Đầu tư vào dự án "xanh"

Nghị quyết số 98/2023/QH15 được kỳ vọng tạo ra “cú hích” cho Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra những cơ chế, chính sách ưu việt hơn, thúc đẩy kinh tế và phát huy tối đa tiềm năng của Thành phố. Đây không chỉ được xem là chìa khóa quan trọng của Thành phố, mà còn có thể là cột mốc thay đổi bức tranh kinh tế khu vực, xa hơn là cả nước. Với tầm quan trọng đó, tại Diễn đàn Hỗ trợ Pháp lý Đầu tư 2023, các vấn đề xoay quanh Nghị quyết bao gồm cơ hội, thách thức và giải pháp thực thi hiệu quả sẽ được đưa ra thảo luận. VIAC - ITPC kỳ vọng rằng, Diễn đàn sẽ mang đến những thông tin giá trị và đóng góp tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như các nhà đầu tư đang thực hiện đầu tư, kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

 

THÔNG TIN CHUNG

  • Đơn vị tổ chức: Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC)

  • Thời gian: 08:00 – 12:00 ngày 12/12/2023 (Thứ Ba)

  • Địa điểm dự kiến: Khách sạn Grand Saigon, Số 8 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Hình thức: Trực tiếp tại chỗ

  • Nội dung chương trình: cập nhật liên tục tại đây 
  • Chuyên gia, diễn giả:



*Thông tin chi tiết và hỗ trợ đăng ký tham dự vui lòng liên hệ:

Chị Bùi Thị Yến Trinh - Ban Xúc tiến & Đào tạo, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

Điện thoại: 028 3932 1632 - Email: trinh.bui@viac.org.vn

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI