...

Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tham dự và phát biểu tại Hội nghị liên kết - hợp tác Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần thứ III năm 2024

12 Tháng 4, 2024

Ngày 04/04/2024 vừa qua, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã tham dự Hội nghị liên kết - hợp tác Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần thứ III năm 2024 tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Dự hội nghị có sự tham gia của ông Vừ A Bằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Ts. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Hội nghị còn có sự tham gia của đại diện Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Tây Bắc bao gồm Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ và Tuyên Quang cùng doanh nghiệp, doanh nhân các tỉnh.

Hội nghị liên kết - hợp tác Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần thứ III năm 2024

Chính thức ký kết biên bản hợp tác từ năm 2022, đến nay qua 3 kỳ hội nghị hợp tác luân phiên tại các tỉnh: Sơn La, Hòa Bình và Điện Biên. Chương trình liên kết hợp tác được đưa ra dựa trên nguyên tắc “Bình đẳng và cùng có lợi” với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Hợp tác - Phát triển”, trong đó nổi bật là các hoạt động: Trao đổi các giải pháp, kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong triển khai hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; tăng cường phối hợp giữa các hiệp hội trong hợp tác, liên kết, hỗ trợ mở rộng và phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…

Trong quá trình triển khai, Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh trung du, miền núi Tây Bắc đã thường xuyên trao đổi kinh nghiệm vận động phát triển hội viên; hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên tiêu thụ sản phẩm OCOP thế mạnh của từng địa phương; kinh nghiệm phối hợp chính quyền địa phương trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và cung cấp thông tin, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Theo đó, Thống nhất cao với 7 nội dung tiếp tục hợp tác, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp 6 tỉnh đã ký kết biên bản hợp tác toàn diện trong năm 2024; đồng thời thống nhất trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị hợp tác năm 2025 cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu.

Hiệp hội Doanh nghiệp 6 tỉnh Trung du miền núi phía Bắc ký kết thỏa thuận liên kết - hợp tác năm 2024

Tại hội nghị, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Sự liên kết của Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh đã tích cực xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần khởi nghiệp, đầu tư, phát triển kinh doanh bền vững. Qua đó ông bày tỏ mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền địa phương; đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh hình thành liên kết vùng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin... và kịp thời giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực và hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp trong thời gian qua. Mặc dù trải qua thời kỳ Covid -19 đầy khó khăn nhưng Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh vẫn luôn cố gắng phát triển kinh tế, hỗ trợ kịp thời cho cộng đồng và các doanh nghiệp đảm bảo cuộc sống cho nhân dân. Ông Vũ Tiến Lộc khẳng định, hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp 6 tỉnh đã không chỉ giải quyết vấn đề việc làm cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở địa phương mà còn tạo ra của cải, sản phẩm, góp phần quan trọng vào sự phát triển của các tỉnh trong thời gian qua.

Ông Vũ Tiến Lộc đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp 6 tỉnh tập hợp thành văn bản kiến nghị vùng gửi các địa phương và các bộ, ngành để kịp thời điều chỉnh, tháo gỡ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp các địa phương để giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp các địa phương.

TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (bên trái) và ông Bùi Đức Giang, Ch tch Hip hi Doanh nghip tnh Đin Biên (bên phải)

Từ phía VIAC, ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ VIAC đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh trong năm 2023. Thông qua hoạt động ký kết kết thỏa thuận hợp tác với các hiệp hội VIAC mong muốn sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng các doanh nghiệp. Để từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực pháp lý, giảm thiểu các rủi ro và hướng tới phát triển trong tương lai. Ông Vũ Tiến Lộc khẳng định VIAC sẽ luôn là điểm tựa công lý cho các doanh nghiệp.  Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ mong muốn VIAC và các Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng nhau không chỉ trong vấn đề pháp lý mà còn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua nhiều hoạt động đa dạng. 

 

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI