...

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC)

09 Tháng 6, 2023
Vào chiều ngày 12/05, trong khuôn khổ Tuần lễ Trọng tài và Hòa giải thương mại Việt Nam – VAW 2023, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC).
 

Tham dự sự kiện có TS. Vũ Tiến lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội; ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC); ông Dương Văn Cận, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam; luật sư Vũ Ánh Dương, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam; GS.TS. Lê Hồng Hạnh, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) cùng đại diện các doanh nghiệp nhà thầu Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cho biết, ngành xây dựng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, lĩnh vực này đang gặp nhiều rủi ro khi ngày càng có nhiều tranh chấp xảy ra.
 
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường đang biến động khó lường, thể chế pháp lý cũng có nhiều thay đổi thì rủi ro cho các doanh nghiệp nhà thầu xây dựng là rất lớn. Vì vậy, TS. Vũ Tiến Lộc cho rằng, sự hợp tác giữa Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam lúc này là rất quan trọng, không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp nhà thầu giải quyết các tranh chấp mà còn giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực pháp lý, phòng ngừa rủi ro trong kinh doanh.
 
 

Cũng phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam cũng nhấn mạnh, hành lang pháp lý của các nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng hiện rất “mỏng manh”, khiến hầu hết các nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm ăn. Vì vậy, lãnh đạo VACC mong muốn sự hợp tác lần này sẽ hỗ trợ tư vấn pháp lý tốt hơn cho các doanh nghiệp nhà thầu, giúp các doanh nghiệp hạn chế rủi ro.

 

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI