...

VIAC tham gia bảo trợ chuyên môn cho Cuộc thi Soul of Law 2023

28 Tháng 6, 2023
Soul of Law là cuộc thi chuyên môn dành cho sinh viên với những chủ đề mang tính cập nhật về lĩnh vực Kinh tế - Pháp luật được tổ chức hàng năm bởi CLB Nhà tư vấn Luật LCC – FTU. Trải qua 10 năm dưới sự tổ chức thường niên của CLB Nhà tư vấn Luật (LCC - FTU), Soul of Law đã không ngừng khẳng định vị thế và danh tiếng của một trong những cuộc thi hàng đầu dành cho sinh viên đam mê Luật.
 
 Toàn cảnh chương trình
 
Bước sang mùa thứ 11 với chủ đề “Doanh nghiệp”, Soul of Law 2023 tiếp tục là sân chơi trí tuệ bổ ích, lý thú và là nơi giao lưu, học hỏi kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp cho các thí sinh tích lũy những kinh nghiệm thực tế để phát triển trong tương lai. Cuộc thi đã nhận được sự đồng hành của các đơn vị bảo trợ chuyên môn, trong đó có Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC). Cuộc thi diễn ra trong thời gian từ ngày 09/04 đến ngày 23/06/2023 với ba vòng thi bao gồm Bài kiểm tra cá nhân, Tư vấn pháp lý và Chung kết với ba chặng - Trả lời câu hỏi nhanh, Thuyết trình đề án và Tranh tụng.
 
Kết thúc vòng thi đầu tiên - Bài kiểm tra cá nhân, 24 thí sinh có điểm số cao nhất được chia thành 8 đội và tiếp tục bước vào Vòng 2 – Tư vấn pháp lý. Trải qua những buổi training về cả kiến thức và kỹ năng, các đội thi đã có những phần thể hiện tốt ở Vòng 2. Đặc biệt, sau hai năm tổ chức trực tuyến, tại Soul of Law 2023, các đội thi đã có cơ hội được trực tiếp trình bày báo cáo tư vấn cho các giám khảo (đóng vai trò là khách hàng). 9 thí sinh có phần thể hiện tốt nhất ở Vòng Tư vấn pháp lý được lựa chọn để bước tiếp vào Đêm Chung kết của cuộc thi.
 

Các thành viên Hội đồng Ban Giám khảo

Sau hơn một tháng chuẩn bị, ba đội thi đã có những phần thi xuất sắc vào Đêm Chung kết Soul of Law 2023 diễn ra vào ngày 23/06. Trong Đêm Chung kết, Luật sư Lưu Ngọc Quang, Phó trưởng phòng Ban Thư ký VIAC, đã đại diện VIAC tham gia với vai trò Chủ tịch Hội đồng Ban Giám khảo. Trải qua ba chặng thi gay cấn, Hội đồng Ban Giám khảo bao gồm các luật sư đến từ các công ty luật, văn phòng luật sư hàng đầu tại Việt Nam đã tìm ra chủ nhân cho các giải thưởng danh giá.

Ls. Lưu Ngọc Quang – Phó trưởng phòng Ban Thư ký VIAC và Ls. Lê Xuân Lộc – Giám đốc Công ty Luật TNHH T&G (TGVN) trao tặng phần thưởng cho đội quán quân Soul of Law 2023

Đội thi ATHENA bao gồm ba thí sinh: Vũ Thị Thanh Nhàn - Trường Đại học Ngoại thương, Nguyễn Thị Phương Thảo - Trường Đại học Ngoại thương và Nguyễn Nam Hải - Trường Đại học Luật Hà Nội đã xuất sắc giành giải Quán quân. Thành viên Nguyễn Thị Phương Thảo của đội ATHENA cũng đã nhận được danh hiệu Thí sinh có phần tranh tụng xuất sắc nhất. Đội thi The Wings bao gồm: Đoàn Minh Phương - Trường Đại học Luật Hà Nội, Lê Ngọc Minh - Trường Đại học Ngoại thương, Trần Hiếu - Trường Đại học Luật Hà Nội đã giành giải Nhì, cùng với giải thưởng Đội có đề án Khả thi nhất và Đội thi được yêu thích nhất. Giải ba chung cuộc đã thuộc về đội NBH bao gồm các sinh viên: Nguyễn Nam Ngà - Trường Đại học Luật Hà Nội, Lê Khánh Hòa - Trường Đại học Ngoại thương và Phan Ngọc Bích - Trường Đại học Ngoại thương.

Hội đồng Ban giám khảo và thí sinh các đội thi tại Vòng chung kết Soul of Law 2023

Như vậy, trải qua 3 tháng thi đấu đầy cam go, từ số lượng hơn 200 thí sinh toàn quốc đến 9 thí sinh chung cuộc, cuộc thi Soul of Law 2023 đã kết thúc thành công. Là đơn vị đã đồng hành cùng cuộc thi Soul of Law qua nhiều năm cũng như các cuộc thi phiên tòa giả định khác, VIAC hy vọng các bạn sinh viên sẽ ngày càng tích cực tham gia, có thêm trải nghiệm để trưởng thành hơn qua các cuộc thi tương tự. Là tổ chức trọng tài và hòa giải hàng đầu, VIAC luôn sẵn sàng đồng hành cùng các cuộc thi phiên tòa trọng tài giả định trong và ngoài nước, với mong muốn mang tới các cuộc thi chuyên môn chất lượng hơn nữa trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh tại Vòng Chung kết Soul of Law 2023

 

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI