...

VIAC phối hợp tổ chức Khóa đào tạo nội bộ cho Vietinbank về Cập nhật xu hướng sản phẩm và quản trị rủi ro trong hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại

23 Tháng 12, 2022

Trong tháng 11, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) tổ chức Khóa đào tạo nội bộ với chủ đề Cập nhật xu hướng sản phẩm và quản trị rủi ro trong hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại diễn ra trong 02 ngày 05 & 06/11/2022.

Khóa học được mở ra với mục đích nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn cho lãnh đạo, cán bộ các Khối/Phòng/Ban Trụ sở chính của VietinBank với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên đến từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC). Tại khóa đào tạo, học viên được chia sẻ kiến thức, thông tin cập nhật và hướng dẫn thảo luận xoay quanh các chủ đề về hoạt động thanh toán quốc tế, hoạt động tài trợ thương mại và lưu ý trong quản trị rủi ro, phòng ngừa và giải quyết tranh chấp phát sinh từ hai hoạt động nêu trên.

Các giảng viên là Trọng tài viên đến từ VIAC tham gia giảng dạy

Nội dung đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại được hướng dẫn bởi GS. TS. Nguyễn Văn Tiến (Trưởng Khoa Kinh doanh Quốc tế - Học viện Ngân hàng, Trọng tài viên VIAC) và Ls. Trần Mạnh Hùng (Luật sư điều hành - Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN, Trọng tài viên VIAC), cùng một số luật sư khác đến từ Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN. Trong khi đó, nội dung về phòng ngừa và giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng được chia sẻ bởi Ls. Nguyễn Trung Nam (Luật sư sáng lập EP Legal, Trọng tài viên VIAC) thông qua hình thức trực tuyến.

Chia sẻ tại khóa đào tạo, Ls. Nguyễn Trung Nam cho biết, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ngày càng đa dạng và phát triển, song cùng với đó là những rủi ro pháp lý cần được nhận diện và quản trị tốt để tránh dẫn đến các tranh chấp phát sinh ngoài mong muốn. Theo đó, Ls. Nam bên cạnh giới thiệu và đưa ra một số hướng dẫn về các phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (Alternative Dispute Resolution - ADR) cũng cung cấp cho học viên một số tình huống tranh chấp thực tiễn cùng phần phân tích nhằm đưa ra bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong quá trình soạn thảo, ký kết và thực hiện các hợp đồng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Một số hình ảnh tại Khóa đào tạo nội bộ.

Với khóa đào tạo nội bộ, VIAC và Vietinbank đã phối hợp xây dựng nội dung đào tạo chuyên sâu và tiệm cận với thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời phân bổ thời gian hợp lý để học viên có cơ hội tiến hành thảo luận nhóm và trao đổi cùng giảng viên là các chuyên gia trong nước và quốc tế hàng đầu về những vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ. Khóa đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được những phản hồi tích từ học viên cũng như từ bộ phận đào tạo của Vietinbank.

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI