...

Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

11 Tháng 7, 2022

Sáng ngày 11/07/2022, đoàn đại diện Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

TS. Vũ Tiến Lộc bày tỏ niềm tiếc thương cùng đại diện Đại sứ quán Nhật Bản

Thành kính ghi sổ tang, TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch VIAC viết:

“Vô cùng thương tiếc

Cố thủ tướng Abe Shinzo, vị thủ tướng xuất sắc của Nhật Bản, Người bạn lớn của nhân dân Việt Nam.

Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Ngài thủ tướng, tới Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản.”

Những dòng chia buồn của TS. Vũ Tiến Lộc trong sổ tang tưởng niệm

Ngài Abe Shinzo là Thủ tướng nắm quyền trong thời gian dài nhất ở Nhật Bản, lần đầu nhậm chức năm 2006, nắm quyền trong một năm và tái đắc cử vào năm 2012-2020.

Cựu Thủ tướng Abe Shinzo là người có đóng góp to lớn vào việc phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển ở khu vực và quốc tế.

Trong thời gian hoạt động chính trị, Thủ tướng Abe đã nhiều lần tới Việt Nam. Riêng trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản, ông đã thăm Việt Nam tổng cộng bốn lần.

 

 

Thông báo từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được mở từ 9h00 đến 17h15 trong 2 ngày 11 và ngày 12/07/2022. Địa điểm đặt sổ tang tại sảnh cổng chính Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Đại sứ quán Nhật Bản lưu ý, người dân Việt Nam và những ai yêu mến, tiếc thương cố Thủ tướng Abe Shinzo cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân khi đến ghi sổ tang tại Đại sứ quán Nhật Bản, và không có nơi đỗ xe trong khu vực Đại sứ quán.

Nguồn: https://www.vn.emb-japan.go.jp/itpr_ja/20220709_mosotang.html

 

 

 

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI