...

Chủ tịch Vũ Tiến Lộc chia sẻ tại Chương trình đối thoại về Những lợi ích thiết thực từ chương trình ‘Doanh nghiệp ưu tiên’

16 Tháng 4, 2024

Tại buổi đối thoại trong chương trình Khởi nguồn kinh doanh được phát sóng vào ngày 31/03/2024, TS. Vũ Tiến Lộc – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam; Ông Nguyễn Sỹ Hoàng- Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan, Tổng cục Hải quan Việt Nam và Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 đã cùng bàn về Những lợi ích thiết thực từ chương trình “Doanh nghiệp ưu tiên”.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của xu hướng hợp tác, giao thương thông qua động thái tích cực đàm phán tiến tới ký kết các Hiệp định song phương và đa phương của các nước, chế độ ‘doanh nghiệp ưu tiên’ cũng không đứng ngoài lề của các thỏa thuận về chính sách thương mại. Đạt được chế độ ưu tiên sẽ là cánh cửa rộng mở cho doanh nghiệp tham gia hướng tới chế độ thỏa thuận công nhận lẫn nhau của các nước trong khu vực và quốc tế, để doanh nghiệp Việt Nam có thể từng bước tự tin khẳng định vị thế trên sàn thương mại toàn cầu.

Với những bước phát triển theo lộ trình triển khai, chương trình ‘doanh nghiệp ưu tiên của’ Hải quan Việt Nam đã cho thấy nhiều mặt tích cực, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài, nâng vị thế quốc gia trong cộng đồng quốc tế và đặc biệt là một chương trình mà cộng đồng doanh nghiệp luôn mong muốn được tham gia.

Tại buổi đối thoại trong chương trình Khởi nguồn kinh doanh được phát sóng vào ngày 31/03/2024, các chuyên gia đã cùng bàn về những lợi ích của cơ chế “Doanh nghiệp ưu tiên” này. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia gồm:

  1. Ông Vũ Tiến Lộc – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam;

  2. Ông Nguyễn Sỹ Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan, Tổng cục Hải quan Việt Nam;

  3. Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc Tổng công ty May 10

Vui lòng xem toàn bộ chương trình Đối thoại TẠI ĐÂY 

Nguồn: SCTV8 – VITV phát sóng 19:45 ngày 31/03/2024

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI