...

Khóa tập huấn trực tuyến: “Áp dụng Công ước Viên 1980 (CISG) trong giao kết và thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế - Bài học kinh nghiệm từ một số vụ kiện

27 Tháng 10, 2021

Hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế đang chứng minh vai trò ngày càng lớn trong việc xóa bỏ rào cản thương mại thông qua tốc độ mở rộng, phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp (DN) trong khu vực và trên thế giới. Do đó, việc xây dựng một nguồn luật thống nhất, điều chỉnh trực tiếp và cung cấp cơ sở pháp lý cho các giao dịch mua bán hàng hóa quốc tế là hết sức cần thiết.

Công ước của Liên Hợp Quốc (LHQ) về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế (United Nations Convention on Contracts for the International Sale of Goods – viết tắt là CISG) đã trở thành một trong những công ước quốc tế về thương mại được phê chuẩn và áp dụng rộng rãi nhất với hơn 80 quốc gia thành viên. Hầu hết các cường quốc kinh tế thế giới và là đối tác thương mại lớn của Việt Nam như Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Canada, Australia,… đều đã tham gia CISG. CISG điều chỉnh các giao dịch chiếm đến 80% thương mại hàng hóa trên thế giới. Có hàng ngàn vụ tranh chấp về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế, trong đó tòa án và trọng tài áp dụng CISG để giải quyết. Những vụ việc này không chỉ phát sinh tại các quốc gia thành viên, nhiều DN tại các quốc gia chưa phải là thành viên CISG đã tự nguyện áp dụng công ước này cho các giao dịch thương mại quốc tế của mình do thấy được những ưu việt của CISG so với luật quốc gia.

Để giúp cộng đồng DN nắm rõ bản chất pháp lý của CISG, rút ra bài học kinh nghiệm thông qua một số vụ kiện tiêu biểu trên thực tế, từ đó áp dụng đúng & hiệu quả CISG trong hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế cũng như lường trước các tranh chấp có thể xảy ra, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa tập huấn trực tuyến: "Áp dụng Công ước Viên 1980 (CISG) trong giao kết và thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế - Bài học kinh nghiệm từ một số vụ kiện"

Thông tin khóa học:

Thời gian: Ngày 09 tháng 11 năm 2021 (cả ngày)

Hình thức: Trực tuyến qua Zoom 

Nội dung: 

  • Áp dụng CISG trong giao kết và thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế
  • Áp dụng hiệu quả CISG trong thực tiễn hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế – Bài học kinh nghiệm qua một số vụ kiện tiêu biểu

Theo dõi chương trình đầy đủ tại đây

Giảng viên:

  • PGS. TS Nguyễn Minh Hằng – Giảng viên cao cấp Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)
  • ThS. Phan Trọng Đạt – Quyền Giám đốc Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

LỆ PHÍ THAM DỰ: 850.000 VND/học viên (bao gồm: tài liệu, hóa đơn)

Ưu đãi: Lệ phí còn 600.000 VND/học viên khi đăng ký trước ngày 03/11/2021 hoặc đăng ký từ 03 cán bộ trở lên

Đăng ký: Theo mẫu đính kèm tại đây.

*Công văn về việc tổ chức tập huấn trực tuyến về CISG trong hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế từ VCCI

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI