...

Lớp tập huấn "Diễn giải và áp dụng hiệu quả INCOTERMS 2020 – Lưu ý cho doanh nghiệp từ một số tranh chấp điển hình"

27 Tháng 10, 2021

Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết từ thực tiễn hoạt động thương mại quốc tế, năm 1936, lần đầu tiên Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) đã soạn và phát hành bộ quy tắc về điều kiện thương mại quốc tế gọi tắt là INCOTERMS – gồm các quy tắc liên quan đến quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng mua bán hàng hóa đối với việc giao hàng. Từ đó đến nay, các điều kiện này thường xuyên được cập nhật để bắt kịp với nhịp độ phát triển của hoạt động thương mại quốc tế; trong đó, ấn bản gần nhất được phát hành vào tháng 09/2019 và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2020. Các điều kiện thương mại quốc tế INCOTERMS thực sự là tập quán cần thiết và hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, vốn đang ngày càng phát triển, mở rộng hơn về quy mô và tầm vóc. Việc am hiểu và áp dụng hiệu quả các điều kiện INCOTERMS sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiể rui ro và thêm tự tin trong giao thương quốc tế.

Theo đó, nhằm giúp doanh nghiệp nắm rõ các nội dung thay đổi, hướng dẫn áp dụng hiệu quả phiên bản mới nhất này cũng như đưa ra các lưu ý và bài học kinh nghiệp cho doanh nghiệp từ một số tranh chấp điển hình trong vận dụng các điều kiện INCOTERMS, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) Chi nhánh tại Hải Phòng phối hợp tổ chức lớp tập huấn trực tuyến với chủ đề Diễn giải và áp dụng hiệu quả INCOTERMS 2020 – Lưu ý cho doanh nghiệp từ một số tranh chấp điển hình.

Thời gian: 08h00 – 11h30 sáng Thứ Năm ngày 25/11/2021

Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom, Facebook & Youtube

Nội dung:

  • Những thay đổi của Incoterms 2020 so với Incoterms 2010;
  • Những lưu ý khi sử dụng Incoterms;
  • Một số vụ tranh chấp liên quan đến Incoterms.

Thông tin chi tiết, vui lòng xem tại đây.

Giảng viên: Luật sư Ngô Khắc Lễ, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC).

Đăng ký tham dựhttps://us06web.zoom.us/webinar/register/9416348732040/WN_M8-Rp2BbRGet4nm4-9Ayz

Mọi thông tin chi tiết và hỗ trợ đăng ký vui lòng liên hệ:

Anh VŨ XUÂN BÌNH - Trưởng phòng Hội viên và Đào tạo,

Phòng Thương mại Và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh tại Tp. Hải Phòng

Điện thoại: 0904 188 308 | Email: binhvu@vccihp.com.vn

Chị PHẠM THU HƯƠNG - Phó trưởng phòng, Ban Xúc tiến và Đào tạo,

Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

Điện thoại: 0243 574 4001 | Email: sukien.viac@gmail.com

 

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI