...

Tôn vinh Gương sáng Pháp luật năm 2021

04 Tháng 11, 2021

Tôn vinh Gương sáng Pháp luật năm 2021

Pháp luật hiện diện trong mỗi con người, mỗi hành động trong đời sống xã hội. Chấp hành pháp luật không chỉ là nghĩa vụ mà còn là hình ảnh cao đẹp của mỗi người dân.

Hội đồng bình chọn thống nhất chọn ra 50 gương sáng pháp luật để vinh danh.

Với mong muốn lan tỏa những hình ảnh cao đẹp đó, ngày 9/3/2021 Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã phê duyệt Đề án số 243/QĐ-BTP và giao cho Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Chương trình bình chọn, tôn vinh Gương sáng Pháp luật, nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu, những tấm gương anh dũng, đức hy sinh của công dân, cán bộ, công chức trong việc xây dựng, tổ chức và thi hành pháp luật.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Chương trình được thành lập do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh làm Trưởng ban; Thành viên là Thủ trưởng các đơn vị liên quan của Bộ Tư pháp. Ban Tổ chức do TS. Đào Văn Hội – Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam làm Trưởng ban; Thành viên là đại diện các đơn vị của Bộ Tư pháp. Hội đồng bình chọn do ông Trần Đức Vinh - Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Pháp luật Việt Nam làm Chủ tịch; Thành viên là đại diện của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương; Bộ Công an; Bộ Quốc phòng; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Luật gia Việt Nam; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Với tiêu chí Gương sáng pháp luật phải là những người đạt được các thành tích xuất sắc, tiêu biểu đã được ghi nhận và trao tặng các danh hiệu cao quý của các cơ quan có thẩm quyền về những thành tích trong xây dựng, tổ chức, thi hành pháp luật; truyền cảm hứng lan tỏa trong xã hội về tinh thần thượng tôn pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật và được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam, từ ngày 28/6/2021 đến ngày 28/10/2021, đã có 130 bài viết về các nhân vật với sự đang dạng về thành phần, phong phú về nghề nghiệp và sống trên mọi miền của Tổ Quốc.

Sau một quá trình bình chọn khách quan và công tâm, Hội đồng bình chọn đã thống nhất chọn và Công bố danh sách 50 Gương sáng Pháp luật để vinh danh vào chiều 08/11/2021 tại Hà Nội. Đáng chú ý là trong 50 cá nhân xuất sắc này có sự xuất hiện của Trọng tài viên Châu Huy Quang, Trọng tài viên Lưu Tiến Dũng, Trọng tài viên Nguyễn Đình Cung và Thành viên Ban điều hành VIAC Trần Hữu Huỳnh.

  
  

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI