...

Tổng kết Hội nghị Khoa học Sinh viên ngành Luật trường Đại học Ngoại thương năm 2021

15 Tháng 4, 2021

Ngày 05/04/2021 vừa qua, Hội nghị Khoa học sinh viên ngành Luật với chủ đề "Pháp luật về kinh doanh thương mại trong bối cảnh bình thường mới" do Khoa Luật, trường Đại học Ngoại thương tổ chức với sự bảo trợ chuyên môn của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã chính thức diễn ra sau hơn 03 tháng triển khai và phát động. 

Hội nghị Khoa học sinh viên ngành Luật là một sự kiện thường niên do khoa Luật trường Đại học Ngoại thương tổ chức. Tiếp nối thành công của Hội nghị lần thứ nhất, Hội nghị năm 2021 hi vọng sẽ tạo cơ hội và môi trường để các bạn sinh viên có thể nghiên cứu, phân tích, đánh giá sâu hơn về những vấn đề kinh doanh mà Việt Nam phải giải quyết trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. 

 

 

Để phù hợp với bối cảnh “bình thường mới”, doanh nghiệp Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới phải vận dụng một cách đầy đủ, sáng tạo, linh hoạt các quy định của pháp luật kinh doanh - thương mại hiện có để giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh. Ở Việt Nam, một số văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành cũng như các điều ước thương mại quốc tế mà Việt Nam đã là thành viên cũng có thể cung cấp cho các doanh nghiệp những cơ sở để thực hiện điều chỉnh cần thiết, thích nghi với bối cảnh và điều kiện kinh doanh thay đổi.

Tại buổi tổng kết Hội nghị, 12 tác giả và nhóm tác giả đã có phần thể hiện vô cùng xuất sắc, mang đến những đề tài với nhiều kiến thức bổ ích, thú vị, cập nhật và nhận được nhiều đánh giá cao từ phía Ban giám khảo. Trải qua 04 phiên thảo luận, 04 bài viết xuất sắc nhất đã được trao giấy chứng nhận và nhiều phần quà khác từ Ban tổ chức.

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI