...

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo

25 Tháng 4, 2022

Sáng ngày 22/4/2022, trong khuôn khổ Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIART) thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã cùng nhau đặt bút ký kết Bản ghi nhớ trong hợp tác đào tạo.

Toàn cảnh buổi Lễ

Tham dự Lễ ký kết, về phía Cục Bổ trợ Tư pháp - Bộ Tư pháp có bà Nguyễn Thị Tú Anh - Phó Trưởng phòng. Về phía Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam có TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VIAC. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Văn Nam – Trưởng khoa Luật; ThS. Hồ Quỳnh Anh – Phó Trưởng phòng Tổng hợp; cùng các cán bộ, chuyên viên hai đơn vị.

 

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị cùng nhau ký kết thoả thuận hợp tác

Được biết, thoả thuận hợp tác giữa VIAC và NEU là cơ sở cho việc thực hiện các mục tiêu nghiên cứu và tổ chức các khóa đào tạo về trọng tài với chương trình học cung cấp kiến thức và kĩ năng từ cơ bản đến chuyên sâu về trọng tài với thời gian học tập linh hoạt dành cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, kèm theo gợi ý về lộ trình phát triển nghề nghiệp. Qua đó, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam thông qua Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIART) sẽ tập trung phát triển yếu tố con người với mục tiêu đầu tiên là phổ cập kiến thức trọng tài, từ đó hướng tới xây dựng một cộng đồng những người sử dụng và hành nghề trọng tài chuyên nghiệp với những chuẩn mực hành nghề phù hợp với thị trường Việt Nam và tiệm cận với thị trường quốc tế.

PGS. TS Trần Văn Nam - Trưởng khoa Luật Trường ĐH KTQD tại buổi Toạ đàm

Cùng với chương trình Lễ ký kết, Tọa đàm trao đổi về Hoạt động đào tạo trọng tài thương mại tại Việt Nam cũng đã diễn tra trong bầu không khí sôi nổi với sự góp mặt của khách mời là đại diện các cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế. Tại tọa đàm, các khách mời đã thảo luận về thực trạng đào tạo về trọng tài tại Việt Nam, những gì đã, đang và sẽ cần phải đẩy mạnh trong thời gian tới nhằm đào tạo đội ngũ kế cận cho thị trường trọng tài trong nước, góp phần phát triển lĩnh vực trọng tài nói riêng và các phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (ADR) nói chung.

 

 

 Theo Phòng Truyền thông - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đăng ngày 23/04/2022

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI