...

VIAC gặp gỡ và trao đổi giúp tháo gỡ một số vấn đề pháp lý cho Chi hội dăm gỗ Việt Nam

23 Tháng 4, 2021

Ngày 20/04/2021 vừa qua, đại diện Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi nhằm hỗ trợ giải đáp một số vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp hội viên Chi hội dăm gỗ Việt Nam, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam đang gặp phải trong thời gian gần đây.

Tại cuộc họp, đại điện các bên đã tham gia thảo luận một số vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trong ngành dăm gỗ, có thể kể đến như vấn đề hoàn thuế đối với mặt hàng gỗ xuất khẩu, thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng nông lâm thuỷ sản, v.v. Đại diện Chi hội gồm Ông Thang Văn Thông (Cố vấn Chi hội dăm gỗ Việt Nam) và Ông Phạm Văn Thành (Phó chi hội trưởng, Chủ tịch Hiệp hội gỗ và Lâm sản Việt Nam) đã có buổi làm việc trực tiếp cùng Trọng tài viên chuyên gia VIAC – Bà Nguyễn Thị Cúc (Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Việt Nam) để được hỗ trợ giải đáp các vướng mắc cũng như tư vấn phương án khắc phục đối với những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải.

 

Bên cạnh đó, cuộc họp cũng đề ra việc trao đổi về một số loại tranh chấp thường gặp trong hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng nông lâm sản Việt Nam ra nước ngoài. Đại diện VIAC – Ông Vũ Ánh Dương (Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VIAC) cũng đã có phần chia sẻ về các phương thức giải quyết tranh chấp ngoài tòa án (ADR) như trọng tài, hòa giải – vốn đang dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong cộng đồng doanh nghiệp. Với những ưu điểm về thời gian, chi phí, dù theo hình thức truyền thống hay triển khai trên nền tảng trực tuyến, các phương thức ADR nên được cân nhắc là hướng đi hiệu quả và tối ưu đối với các tranh chấp mà doanh nghiệp hội viên chi hội phải đối mặt.

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI