...

Thúc đẩy giải quyết tranh chấp trực tuyến trong TMĐT nhằm bảo vệ người tiêu dùng

25 Tháng 5, 2021

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến kinh tế của toàn cầu, gây gián đoạn hoạt động của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, hoạt động giải quyết tranh chấp cũng là một trong số đó. Yếu tố dịch bệnh đã tạo nên nhiều trở ngại cho các bên trong việc trực tiếp gặp mặt nhau để GQTC; dẫn đến thời gian giải quyết mâu thuẫn kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính, hoạt động doanh nghiệp. Từ thực tế này, việc xây dựng và phát triển nền tảng giải quyết tranh chấp trực tuyến đủ rộng, đủ hữu hiệu, đáp ứng kịp thời nhu cầu doanh nghiệp trong bối cảnh giãn cách trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Nhận diện được tầm quan trọng đó, Dự án “Thúc đẩy giải quyết tranh chấp trực tuyến trong Thương mại điện tử nhằm bảo vệ người tiêu dùng” do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) thực hiện đã được khởi động từ tháng 3/2021 với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp có những hiểu biết nhất định về các phương thức giải quyết tranh chấp trực tuyến. Thuộc Dự án này, lần đầu tiên, hoạt động “Trải nghiệm giải quyết tranh chấp trực tuyến dành cho doanh nghiệp” được triển khai, nhằm tạo cho doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp với những vụ tranh chấp được mô phỏng dựa trên các vụ việc thực tế của VIAC. Trong quá trình trải nghiệm, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn cụ thể bởi các chuyên gia, đội ngũ Ban Thư ký VIAC, VMC để tiếp cận từng thủ tục cũng như tham gia phiên họp GQTC trên nền tảng trực tuyến. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có được góc nhìn trực diện cũng như hình dung chi tiết hơn về quy trình GQTC bằng phương thức GQTC thay thế nói chung và GQTC trên nền tảng trực tuyến nói riêng.

👉 Các bước thực hiện và hồ sơ đăng ký:

Bước 1️⃣: Đăng ký tham dự trải nghiệm tại https://forms.gle/WeqTJzhsNmbGgy9r8

Bước 2️⃣: BTC thông báo những DN đăng ký thành công.

Bước 3️⃣: BTC hướng dẫn DN về quy trình trải nghiệm GQTC trực tuyến thông qua Hội thảo/Hội thảo trực tuyến và có bảng hướng dẫn gửi đến doanh nghiệp sau đó.

Bước 4️⃣: Doanh nghiệp tham gia trải nghiệm GQTC trực tuyến.

*Thông tin chi tiết vui lòng xem tại Tờ thông tin dự án (Tải về tại đây)

---

Thông tin liên hệ:

Bà Vũ Thị Hằng – Trưởng phòng

Ban Thư ký, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

Điện thoại: 0243 574 4001 – Email: info@viac.org.vn

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI